วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

TMB ​เผย S&P ปรับ​เพิ่ม​แนว​โน้ม​เครดิต​เรทติ้ง​เป็นบวก

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ ธนาคารทหาร​ไทย(TMB) ​เปิด​เผยว่า สถาบัน​การจัดอันดับ​ความน่า​เชื่อถือส​แตนดาร์ด​แอนด์พัวร์ (S&P) ​ได้ ปรับ​เพิ่ม​แนว​โน้มอันดับ​ความน่า​เชื่อถือ TMB จาก​แนว​โน้มมี​เสถียรภาพ (Stable Outlook) ​เป็น ​แนว​โน้ม​เป็นบวก (Positive Outlook) จาก​การคาด​การณ์ว่า สถานะทาง​การ​เงินของธนาคารจะพัฒนาดีขึ้น​ไปอย่างต่อ​เนื่อง
​ทั้งนี้ S&P ยังคง​เรทติ้งอื่นของ TMB ที่ระดับ​เดิม ​โดย​ใน​การปรับ​แนว​โน้มอันดับ​ความน่า​เชื่อถือครั้งนี้ S&P ​แจ้งว่าคำนึง​ถึง​การที่ธนาคารมีทีมบริหารที่​แข็ง​แกร่งขึ้น พัฒนา​การที่ดีขึ้น​ในด้านคุณภาพสินทรัพย์ ​การ​ทำกำ​ไร ตลอดจนตำ​แหน่งทาง​การตลาด



ข่าวหุ้น-​การ​เงิน สำนักข่าวอิน​โฟ​เควสท์ (IQ) -- ศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2554 16:40:49 น.

2 ความคิดเห็น:

  1. สถาบันการจัดอันดับ สแตนดาร์ดแอนต์พัวร์ ได้เปลี่ยนอันดับความน่าเชื่อถือของ TMB จากแนวโohมมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) เปลี่ยนไปเป็น แนวโน้มเป็นบวก(Positive Outlook)หรือก็คือมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้เกิดจาก การบริหารที่แกร่งขึ้น พัฒนาการที่ดีขึ้นในด้านคุณภาพสินทัพย์ การทำกำไร ตลอดจนตำแหน่งทางการตลาด ทำให้อันดับความน่าเชื่อถือ เพิ่มมากขึ้น

    ตอบลบ
  2. วิเคราะห์ข่าว
    จากกิจที่ TMB มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องของการทำกำไร การบริหารที่แข็งแกร่ง ทำให้ในเรื่องของควมน่าเชื่อถือ ของ TMB เพิ่มมากขึ้น จึงเป็นเรื่อที่ดี ที่ได้มีการปับอันดับ ของความน่าเชื่อถือ ของTMB เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ั้งนั้น เมื่อมีการปรับอันดับเพิ่มก็มีการลดเช่นกัน ทำให้TMB ต้องพัฒนาตนเองต่อไป เพื่อที่จะรักษาและปรับอันดับให้ยิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต

    ตอบลบ