วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เอไอเอ ให้ ทีเอ็มบี บริการธุรกรรมการชำระเงินแก่ลูกค้าในต่างจังหวัด

เอไอเอ ประเทศไทย ประกาศให้ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีเอ็มบี เป็นผู้ชนะประมูลการให้บริการธุรกรรมการชำระเงินแก่ลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าในต่างจังหวัดของเอไอเอได้รับความสะดวกมากขึ้น
มร. รอน แวน โอเยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอมีความยินดีที่ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับทีเอ็มบี ที่ชนะประมูลการให้บริการธุรกรรมการชำระเงินแก่ลูกค้าในต่างจังหวัดของเอไอเอ จากบริการธุรกรรมการชำระเงินในต่างจังหวัดของทีเอ็มบีจะช่วยให้ผู้เอาประกันภัยของเอไอเอได้รับบริการที่สะดวก สามารถเคลียริ่งเช็คได้เร็วขึ้น โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบริการ”
ปัจจุบันเอไอเอมีปริมาณการใช้เช็คในต่างจังหวัดประมาณ 5,000 ฉบับต่อวันหรือประมาณ 1.3 ล้านฉบับต่อปี ลูกค้าผู้เอาประกันภัยในต่างจังหวัดของเอไอเอที่มีบัญชีกับทีเอ็มบีสามารถนำเช็คเงินสินไหมทดแทน เงินคืนรายงวด เงินปันผล และเงินผลประโยชน์อื่นจากกรมธรรม์ไปเข้าบัญชีที่สาขาใดก็ได้ ซึ่งช่วยลดระยะเวลาในการเคลียริ่งเช็คให้แก่ลูกค้า และลูกค้าที่ต้องการใช้เงินสดก็สามารถเบิกจากบัญชีได้ทันที
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า “ธนาคารมีความยินดีที่เอไอเอ ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศ มอบความไว้วางใจให้ทีเอ็มบีเป็นผู้ให้บริการธุรกรรมการชำระเงินแก่ลูกค้าในต่างจังหวัดของเอไอเอ จากจำนวนลูกค้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในทุกจังหวัดของประเทศ แต่ละวันจึงมีธุรกรรมทางการเงินที่หลากหลายในปริมาณที่สูง ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าระบบการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพของทีเอ็มบีจะสามารถให้บริการธุรกรรมการชำระเงินและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในต่างจังหวัดของเอไอเอได้เป็นอย่างดี โดยลูกค้าสามารถใช้บริการที่ทุกสาขาของทีเอ็มบีได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมบริการ และเอไอเอสามารถทราบสถานะทางการเงินได้อย่างทันท่วงที”


                                                                            กรุงเทพธุรกิจ, 12 กรกฎาคม 2554

1 ความคิดเห็น:

  1. วิเคราะห์ข่าว
    จากการที่ TMB ชนะการประมูลการให้บริการธุรกรรมการชำระเงินแก่ลูกค้าในต่างจังหวัด ของ AIA ได้ ทำให้ TMB สามารถรุกคืบหน้าเข้าไปในกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ ที่เห็นได้ชัดคือกลุ่มลูก ค้าของ AIA ซึ่งล้วนแต่มีการทำธุรกรรมการเงินมากอยู่แล้วทำให้ TMB ได้ลูกค้ามากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างความ สนใจและมั่นใจในการบริการขธุรกรรมการชำระเงินและอำนวยความสะดวกของ TMB แก่กลุ่มลูกค้าของ TMB แก่กลุ่มลูกค้าของ AIA อีกด้วย

    ตอบลบ