วันพุธที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

TMB คงเป้าสินเชื่อปี 54 โตกว่า 10%, NPLลดลงต่อเนื่อง

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารมั่นใจว่าสินเชื่อปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 10% หลังจากที่ครึ่งปีแรก สินเชื่อเติบโต 6% และมองว่าภาพรวมการปล่อยสินเชื่อในครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก ธนาคารมองว่าในครึ่งปีหลัง 2 สินเชื่อการลงทุน และ สินเชื่อหมุนเวียนจะเติบโตเพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ภาคธุรกิจมีการลงทุนและใช้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น
ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) คาดว่าจะปรับลดลงต่อเนื่องจากไตรมาส 2/54 มี NPL ที่ 6.02% โดยไม่มีนโยบายขายออก  แต่เน้นการบริหารจัดการ ทั้งการปรับโครงสร้างหนี้
นายบุญทักษ์ เชื่อมั่นว่าในปีนี้ ธนาคารยังสามารถจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นได้ ตามนโยบายที่จ่ายปีละ 1 ครั้ง หลังจากในครึ่งปีแรกเติบโตเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พุธที่ 20 กรกฎาคม 2554 15:45:01 น.

1 ความคิดเห็น:

  1. วิเคราะห์ข่าว
    นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย มั่นใจว่าสินเชื่อปีนี้จะเติบโตได้มากกว่า 10% หลังจากที่ครึ่งปีแรก สินเชื่อเติบโต 6% แล้ว เพราะเนื่องจากที่สถานการณ์การเมืองนิ่ง แม้เศรษฐกิจโลกจะมีความผันผวนแต่ได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ทำให้ภาคธุรกิจมีการลงทุนและใช้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้น สินเชื่อการลงทุน และ สินเชื่อหมุนเวียนก็จะเติบโตเพิ่ม ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ NPL คาดว่าจะปรับตัวลดลง เพราะจะมีการปรับโครงสร้างหนี้ และการจัดการบริหารที่ดีขึ้น

    ตอบลบ